4
/
71309
Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền hủy chuyến
nguoi-dung-grab-se-bi-phat-tien-huy-chuyen
news

Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền hủy chuyến

Thứ 4, 13/03/2019 | 13:58:57
462 lượt xem

Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Tài xế sẽ là người được hưởng số tiền phạt này.

Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Ảnh: Reuters.

Từ ngày 25/3, người dùng Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD (đô la Singapore) nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng đã tìm được tài xế hơn 5 phút, tờ Today Online của Singapore cho biết.

Thực tế, quy định đã được hãng lùi lại hai tuần bởi trước đó, chính sách phạt khách hàng của Grab được ấn định có hiệu lực từ hôm nay, tức ngày 11/3.

Ngoài phí hủy chuyến, người dùng cũng sẽ bị tính phí trong trường hợp để tài xế chờ hơn 5 phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải chủ động hủy cuốc xe.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải mất 4 SGD nếu hủy chuyến sau 3 phút. Đồng thời, họ cũng phải chịu phạt nếu để tài xế chủ động hủy cuốc sau khi chờ hơn 3 phút.

Các tài xế sẽ nhận được toàn bộ phí mà khách bị phạt. Khoản tiền này sẽ được khấu trừ vào ví điện tử GrabPay, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của người dùng. Trường hợp khách sử dụng tiền mặt thì phí phạt này sẽ được tự động tính vào giá chuyến đi tiếp theo, hoặc tài xế sẽ yêu cầu thu phí thay Grab.

Theo Today Online, chính sách này bị một số người dùng Grab tại Singapore phản đối, vì họ cho rằng điều này không công bằng bởi có trường hợp tài xế nhận chuyến đi nhưng không đến đón khách.

Tuy nhiên, đại diện Grab cho biết hãng không trì hoãn thời gian thực hiện quy định xử phạt này vì vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng. Thay vào đó, ứng dụng gọi xe cho biết họ muốn giải thích rõ hơn về chính sách mới vì cho rằng có sự nhầm lẫn và muốn người dùng thêm thời gian trước khi áp dụng quy định.

Cụ thể, Grab cho hay trong trường hợp tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự kiến thì hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến.

“Chúng tôi có hiển thị cho người dùng thấy vị trí hiện tại của tài xế. Vì vậy, chúng tôi cũng có biện pháp phát hiện nếu tài xế không di chuyển về vị trí của khách”, đại diện Grab cho biết.

Ngoài ra, hãng cũng cho rằng chính sách mới giúp hài hòa lợi ích của khách hàng và tài xế bởi người đặt cuốc xe có thể linh hoạt hơn trong lộ trình cá nhân và tài xế được đảm bảo công bằng.

Việc tính phí 4 SGD này sẽ thay thế cho chính sách hiện được áp dụng là phạt 5 SGD nếu khách hủy 3 chuyến xe trong vòng một tuần.

Hiện chưa rõ chính sách phạt tiền hủy chuyến có được áp dụng tại Việt Nam hay không.

Theo Phúc Minh/ Zing

  • Từ khóa

tetsssssssss 2

16:42 - 10/05/2022
8 lượt xem

Doanh nghiệp thua lỗ, ngân hàng lãi khủng

Hầu hết các ngân hàng đều công bố số lãi của 3 tháng đầu năm nay tăng vọt so với cùng kỳ năm trước trong khi nhiều doanh nghiệp đang gồng mình với chi phí...
08:47 - 10/05/2022
6 lượt xem

Mở 'trang mới' cho thương mại Việt - Mỹ

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam sang thăm, làm việc tại thủ đô Washington D.C (Mỹ) từ ngày 11 - 17.5 tới.
08:17 - 10/05/2022
21 lượt xem

OECD dự báo Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiêu thụ thịt heo

Mở cửa thị trường du lịch, trường học, nhà máy tại các địa phương hoạt động trở lại thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt tăng cao. Tổ chức Hợp tác và phát triển...
16:10 - 09/05/2022
17 lượt xem

Trình Chính phủ gia hạn 125.000 tỉ đồng tiền thuế và tiền thuê đất năm 2022

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn các loại thuế, tiền thuê đất, thuê mặt nước trong năm 2022 đối với các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch...
14:06 - 09/05/2022
19 lượt xem