4
/
54961
Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, thua xa Thái Lan
thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-duoc-dinh-gia-203-ty-usd-thua-xa-thai-lan
news

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, thua xa Thái Lan

Thứ 5, 09/11/2017 | 07:07:40
335 lượt xem

Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam dù tăng trưởng mạnh nhưng vẫn thua xa các nước khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia...

 Chỉ 1/147 doanh nghiệp hiểu đúng về Thương hiệu quốc gia
Nhiều khó khăn trong xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam

Một góc TP.HCM.

Một góc TP.HCM.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance vừa mới công bố danh sách 100 quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017.

Cụ thể, Việt Nam được hãng định giá này xếp ở vị trí số 45 trong số 100 nền kinh tế tăng 5 bậc so với năm ngoái. Trị giá thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 203 tỷ USD, tăng 43% so với mức định giá 141 tỷ USD năm 2016.

Tăng nhanh cả về thứ hạng lẫn giá trị, Việt Nam lọt danh sách Top 10 quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Tuy nhiên, mức tăng của Việt Nam vẫn kém một số nước như Iceland tăng tới 83%, Tây Ban Nha là 46%….

Tại khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu của Việt Nam vẫn "thua" nhiều nước như Singapore (464 tỷ USD), Malaysia (489 tỷ USD), Thái Lan (483 tỷ USD), Philippines (466 tỷ USD), Indonesia (845 tỷ USD).

Đứng đầu bảng xếp hạng là Mỹ, đây cũng là quốc gia có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới đạt 21.055 tỷ USD, song tốc độ tăng trưởng giá trị chỉ đạt 2%. Xếp thứ 2 là Trung Quốc giá trị thương hiệu quốc gia đạt 10.209 tỷ USD, tăng tới 44% so với năm 2016. Nhật Bản xếp thứ 3 với giá trị quốc gia đạt 4.021 tỷ USD. Tiếp theo đó là các nước Anh, Pháp, Canada, Ấn Độ, Italia, Hàn Quốc…

Theo Tổng cục Thống kê, 9 tháng năm 2017, tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 6,41% so với cùng kỳ 2016. Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động đạt mức kỷ lục vượt 114.000 doanh nghiệp. Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 308,5 tỷ USD.

Tính chung trong 10 tháng năm 2017, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 28,24 tỷ USD, tăng 37,4% so với cùng kỳ 2016. Đây là những tín hiệu tăng trưởng lớn của Việt Nam trong mắt giới kinh tế thế giới.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam so với một số nước trong khu vực. Đơn vị tỷ USD


Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam so với một số nước trong khu vực. Đơn vị tỷ USD

Theo: Bạch Dương/VNeconomy

  • Từ khóa

tetsssssssss 2

16:42 - 10/05/2022
8 lượt xem

Doanh nghiệp thua lỗ, ngân hàng lãi khủng

Hầu hết các ngân hàng đều công bố số lãi của 3 tháng đầu năm nay tăng vọt so với cùng kỳ năm trước trong khi nhiều doanh nghiệp đang gồng mình với chi phí...
08:47 - 10/05/2022
6 lượt xem

Mở 'trang mới' cho thương mại Việt - Mỹ

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam sang thăm, làm việc tại thủ đô Washington D.C (Mỹ) từ ngày 11 - 17.5 tới.
08:17 - 10/05/2022
21 lượt xem

OECD dự báo Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiêu thụ thịt heo

Mở cửa thị trường du lịch, trường học, nhà máy tại các địa phương hoạt động trở lại thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt tăng cao. Tổ chức Hợp tác và phát triển...
16:10 - 09/05/2022
17 lượt xem

Trình Chính phủ gia hạn 125.000 tỉ đồng tiền thuế và tiền thuê đất năm 2022

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn các loại thuế, tiền thuê đất, thuê mặt nước trong năm 2022 đối với các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch...
14:06 - 09/05/2022
19 lượt xem