240
/
72610
Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để cán bộ gây phiền hà cho dân
xu-ly-nghiem-nguoi-dung-dau-neu-de-can-bo-gay-phien-ha-cho-dan
news

Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để cán bộ gây phiền hà cho dân

Thứ 3, 23/04/2019 | 09:56:59
445 lượt xem

BGTV- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 10/CT-TTG về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

Ảnh minh họa.

Theo đó, cần tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng:

-  Người đứng đầu cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc; nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định việc tiếp công dân.

- Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp.

- Chấn chỉnh công tác quản lý; siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp...

Ngoài ra phải khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật thuộc phạm vi quản lý, nhận diện nguy cơ tham nhũng theo vị trí việc làm để có biện pháp kiểm tra, giám sát...

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, bỏ ngay các thủ tục không cần thiết, rườm rà; sau khi tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính theo quy định, không được yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần. Tại những nơi thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người dân, doanh nghiệp có giám sát bằng công nghệ hiện đại như ghi âm, ghi hình, giám sát trực tuyến.

Bên cạnh đó, cần công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà, công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo đúng quy định./.

BGTV

  • Từ khóa

Tăng giờ làm thêm phải đi đôi với phúc lợi của người lao động

Quy định về nâng số giờ làm thêm tối đa trong một năm, một tháng vừa được Quốc hội ban hành, thu hút sự quan tâm của người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp...
08:39 - 10/05/2022
35 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem

Kết luận của lãnh đạo TP Nha Trang vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho rằng vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng không phải là hành vi chặt chém
15:38 - 09/05/2022
22 lượt xem

Giật mình, khi con trẻ muốn nói với cha mẹ: "Tôi là một con người!"

Trước câu khảo sát "điều muốn nói với cha mẹ", nhiều em học sinh ghi "Tôi là một con người!" và nhiều em xin bố mẹ đừng chửi mắng nữa.
15:33 - 09/05/2022
17 lượt xem