240
/
70822
Cư dân mạng "ngả mũ" cách đưa tin "chất phát ngất" của ekip nước ngoài
cu-dan-mang-nga-mu-cach-dua-tin-chat-phat-ngat-cua-ekip-nuoc-ngoai
news

Cư dân mạng "ngả mũ" cách đưa tin "chất phát ngất" của ekip nước ngoài

Thứ 4, 27/02/2019 | 14:40:34
711 lượt xem

Hình ảnh các đài truyền hình Hàn Quốc tận dụng móc nhà khách sạn, quán cafe làm trường quay và cảnh đường phố của thủ đô Hà Nội làm phông nền cho bản tin thời sự đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rầm, với những lời khen dành cho sự sáng tạo của các ekip nước bạn. 

Ekip Hàn Quốc đưa tin trên nóc khách sạn. Ảnh mạng

Ekip Hàn Quốc đưa tin trên nóc khách sạn. Ảnh mạng

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều được tổ chức tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, có mặt và đưa tin của hàng nghìn phóng viên và hãng thông tấn lớn trên thế giới. 

Dù tác nghiệp tại nơi xa xôi, nhưng ekip của các đài truyền hình lớn vẫn thực hiện tốt vai trò thông tin cho khán giả một cách nhanh chóng, kịp thời về hội nghị thượng đỉnh. Nhiều "trường quay di động" đã được ekip nước ngoài dựng lên tại "bất cứ nơi nào".

Hình ảnh các hãng thông tấn lớn của Hàn Quốc như MBC, KBS News, đài truyền hình cáp JTBC, Yonhap... hay hãng CNN International dựng trường quay ngay tại sân thượng của các khách sạn đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ. 

Hình ảnh các ekip của các hãng thông tấn Hàn Quốc lập trường quay di động khiến nhiều người thán phục. Ảnh mạngHình ảnh các ekip của các hãng thông tấn Hàn Quốc lập trường quay di động khiến nhiều người thán phục. Ảnh mạngHình ảnh các ekip của các hãng thông tấn Hàn Quốc lập trường quay di động khiến nhiều người thán phục. Ảnh mạngHình ảnh ekip của các hãng thông tấn Hàn Quốc lập trường quay di động khiến nhiều người thán phục. Ảnh mạng

Nhiều người dành những lời khen có cánh cho sự sáng tạo của những ekip này. Không cần quá cầu kỳ, họ sử dụng sân thượng làm trường quay, phông nền chính là quang cảnh đẹp nhìn từ trên cao của thủ đô Hà Nội. Từ đây, các thông tin quan trọng xung quanh hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được truyền về trực tiếp và nhanh chóng cho công chúng trong nước. 

Phóng viên lấy phông nền của Hà Nội từ trên cao dẫn bản tin.Phóng viên lấy phông nền của Hà Nội từ trên cao cho bản tin.

Từ lâu, ngành truyền thông và ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc đã được nhiều người biết đến với sự phát triển vượt bậc. Xứ kim chi đã cho ra hàng loạt các chương trình truyền hình hấp dẫn, không chỉ thu hút khán giả trong nước mà còn lôi cuốn khán giả nước ngoài. Thông qua những chương trình này, tên tuổi của Hàn Quốc đã trở nên phổ biến không chỉ tại các quốc gia Châu Á, mà còn lan rộng khắp thế giới.

Theo Jun Phạm - Tan/Lao động 

  • Từ khóa

Tăng giờ làm thêm phải đi đôi với phúc lợi của người lao động

Quy định về nâng số giờ làm thêm tối đa trong một năm, một tháng vừa được Quốc hội ban hành, thu hút sự quan tâm của người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp...
08:39 - 10/05/2022
35 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem

Kết luận của lãnh đạo TP Nha Trang vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho rằng vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng không phải là hành vi chặt chém
15:38 - 09/05/2022
22 lượt xem

Giật mình, khi con trẻ muốn nói với cha mẹ: "Tôi là một con người!"

Trước câu khảo sát "điều muốn nói với cha mẹ", nhiều em học sinh ghi "Tôi là một con người!" và nhiều em xin bố mẹ đừng chửi mắng nữa.
15:33 - 09/05/2022
17 lượt xem