240
/
61480
Bộ Giao thông xây dựng tiêu chí đặt 'trạm thu giá'
bo-giao-thong-xay-dung-tieu-chi-dat-tram-thu-gia
news

Bộ Giao thông xây dựng tiêu chí đặt 'trạm thu giá'

Thứ 6, 25/05/2018 | 06:50:21
386 lượt xem

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông lấy ý kiến các bộ, ngành và địa phương để quyết định tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Bộ trưởng Giao thông: Điểm nóng BOT là 'sản phẩm giai đoạn trước'

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến đối với đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc xây dựng tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án kinh doanh trong lĩnh vực này.

Trạm BOT đường tỉnh 830 ở Long An. Ảnh: Hoàng Nam.

Trạm BOT đường tỉnh 830 ở Long An. Ảnh: Hoàng Nam

Cụ thể, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại các văn bản liên quan; lấy ý kiến Bộ, ngành và địa phương để quyết định tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ và ban hành Thông tư theo thẩm quyền; bảo đảm tuân thủ đúng Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT.

Vừa qua Bộ Giao thông đã xây dựng dự thảo sửa đổi thông tư 49/2016, quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ (trạm thu phí) và đưa ra lấy ý kiến đóng góp của người dân. Trong dự thảo lần một, thông tư quy định trạm thu phí cần cách nhau 70 km (như hiện hành), đến dự thảo lần hai, tổ biên soạn loại bỏ nội dung này.

Tại cuộc họp với tổ biên soạn (ngày 17/5), Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể khẳng định Bộ không chủ trương quy định cự ly giữa các trạm thu giá, thông tư 49 chỉ có nội dung về hoạt động của trạm.

Theo ông, thông tư 159 của Bộ Tài chính mới là văn bản quy định khoảng cách giữa các trạm là 70 km, trong trường hợp dưới khoảng cách đó thì phải có thỏa thuận của Bộ GTVT, UBND các tỉnh, thành và Bộ Tài chính. Tuy nhiên, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu không làm BOT trên đường độc đạo, đường cũ nên quy định khoảng cách không còn ý nghĩa. Bộ Giao thông sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo này và chỉ xây dựng dự án BOT trên các tuyến đường mới để cho người dân, doanh nghiệp có sự lựa chọn.

Ông Thể đã yêu cầu Tổng cục trưởng Đường bộ kiểm điểm trách nhiệm tổ soạn thảo và báo cáo kết quả về Bộ.

Theo Võ Hải/VnExpress

  • Từ khóa

Tăng giờ làm thêm phải đi đôi với phúc lợi của người lao động

Quy định về nâng số giờ làm thêm tối đa trong một năm, một tháng vừa được Quốc hội ban hành, thu hút sự quan tâm của người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp...
08:39 - 10/05/2022
35 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem

Kết luận của lãnh đạo TP Nha Trang vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho rằng vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng không phải là hành vi chặt chém
15:38 - 09/05/2022
22 lượt xem

Giật mình, khi con trẻ muốn nói với cha mẹ: "Tôi là một con người!"

Trước câu khảo sát "điều muốn nói với cha mẹ", nhiều em học sinh ghi "Tôi là một con người!" và nhiều em xin bố mẹ đừng chửi mắng nữa.
15:33 - 09/05/2022
17 lượt xem