240
/
60464
Bốn bến xe lớn nhất Hà Nội sẽ trở thành bãi đỗ xe từ sau năm 2020
bon-ben-xe-lon-nhat-ha-noi-se-tro-thanh-bai-do-xe-tu-sau-nam-2020
news

Bốn bến xe lớn nhất Hà Nội sẽ trở thành bãi đỗ xe từ sau năm 2020

Thứ 5, 26/04/2018 | 14:28:55
1,205 lượt xem

Bốn bến xe khách liên tỉnh lớn nhất của thủ đô Hà Nội gồm Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình và Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi chức năng thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô.

Phương tiện vận tải hành khách tại bến xe Giáp Bát. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cụ thể, trong đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang trình Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, 4 bến xe khách liên tỉnh trên (trong khu vực đường vành đai 3) được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô như hiện nay.

[Hà Nội sẽ triển khai ‘nắn’ lộ trình 400 lượt xe khách trong quý 2]

Về lâu dài, các bến xe này sẽ được được chuyển chức năng thành các điểm đầu mối phục vụ giao thông công cộng (bãi đỗ xe, điểm trung chuyển xe buýt...), thay thế vào đó sẽ là các bến xe ở khu vực đường vành đai 4.

Cụ thể, bến xe liên tỉnh Gia Lâm (diện tích 1,45ha) dự kiến sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).

Bến xe khách Mỹ Đình (diện tích 3,5ha) dự kiến sau năm 2025 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Mỹ Đình sẽ được chuyển về bến Cổ Bi, Nội Bài, Phùng và bến xe phía Tây.

Bến xe khách Giáp Bát (diện tích 3,65ha) dự kiến sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của Bến xe Giáp Bát này sẽ được điều chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Yên Nghĩa và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).

Bến xe Nước Ngầm sẽ được nâng cấp cải tạo trong giai đoạn trước mắt, dự kiến sau năm 2025 khi xây dựng mới bến xe phía Nam thì chuyển thành đầu mối giao thông công cộng. Các tuyến của Bến xe Nước Ngầm sẽ được chuyển về Bến xe Cổ Bi và Bến xe phía Nam.

[Chuyển tuyến xe khách: Mỗi tỉnh sẽ chỉ tập trung tại một bến xe]

Hiện nay, đồ án quy hoạch đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội 3 lần. Dự kiến, đồ án sẽ được phê duyệt trong quý 2/2018./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

  • Từ khóa

Tăng giờ làm thêm phải đi đôi với phúc lợi của người lao động

Quy định về nâng số giờ làm thêm tối đa trong một năm, một tháng vừa được Quốc hội ban hành, thu hút sự quan tâm của người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp...
08:39 - 10/05/2022
35 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem

Kết luận của lãnh đạo TP Nha Trang vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho rằng vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng không phải là hành vi chặt chém
15:38 - 09/05/2022
22 lượt xem

Giật mình, khi con trẻ muốn nói với cha mẹ: "Tôi là một con người!"

Trước câu khảo sát "điều muốn nói với cha mẹ", nhiều em học sinh ghi "Tôi là một con người!" và nhiều em xin bố mẹ đừng chửi mắng nữa.
15:33 - 09/05/2022
17 lượt xem