240
/
55306
Tuyến buýt sông đầu tiên tại TP.HCM sẵn sàng đưa vào khai thác
tuyen-buyt-song-dau-tien-tai-tp-hcm-san-sang-dua-vao-khai-thac
news

Tuyến buýt sông đầu tiên tại TP.HCM sẵn sàng đưa vào khai thác

Thứ 2, 20/11/2017 | 15:21:55
447 lượt xem

Ngày 20/11, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thường Nhật (chủ đầu tư) dự án hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (gọi tắt là buýt sông) cho biết, ngày 25/11 tới sẽ chính thức vận hành và đưa vào khai thác tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng-Linh Đông).

Tàu vận tải hành khách đường sông tại bến Bạch Đằng. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Trước đó, ngày 21/8, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thường Nhật đã tiến hành hạ thủy, vận hành kỹ thuật.

Đến nay đã hoàn tất khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi.

Hiện các bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố nhằm tạo thuận lợi cho người dân di chuyển.

Vừa qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thường Nhật đã đề xuất việc kết nối tuyến buýt sông số 1 với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh, gắn với các điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng trên địa bàn.

Hiện đề xuất này được Sở Giao thông Vận tải thành phố chấp thuận và đang trình Ủy ban Nhân dân thành phố và Bộ Giao thông vận tải có ý kiến xem xét, thống nhất và hướng dẫn thực hiện.

Tuyến số 1 (Bạch Đằng-Linh Đông) dài 10,8 km gồm các bến Bạch Đằng (quận 1) - Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức).

[Vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh]

Trong khi đó, tuyến số 2 (Bạch Đằng-Lò Gốm) dài 10,3 km gồm các bến Bạch Đằng - Nguyễn Thái Bình (quận 1) - Khánh Hội (quận 4) - cầu Chữ Y - chợ Hòa Bình - Nguyễn Tri Phương (quận 5) - Bình Đông (quận 8) - Bình Tây (quận 6) - chùa Long Hòa (quận 8) - bến số 2 - 11 Lò Gốm (quận 6).

Giá vé toàn tuyến số 1 Bạch Đằng-Linh Đông được đưa ra là 15.000 đồng/lượt, sau đó sẽ điều chỉnh theo chặng.

Việc triển khai dự án buýt sông được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải giao thông đường bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng vận tải hành khách công cộng của người dân cũng như khai thác lợi thế cảnh quan sông nước gắn với phát triển văn hoá du lịch của thành phố./. 

Theo Trần Xuân Tình (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Tăng giờ làm thêm phải đi đôi với phúc lợi của người lao động

Quy định về nâng số giờ làm thêm tối đa trong một năm, một tháng vừa được Quốc hội ban hành, thu hút sự quan tâm của người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp...
08:39 - 10/05/2022
35 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem

Kết luận của lãnh đạo TP Nha Trang vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho rằng vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng không phải là hành vi chặt chém
15:38 - 09/05/2022
22 lượt xem

Giật mình, khi con trẻ muốn nói với cha mẹ: "Tôi là một con người!"

Trước câu khảo sát "điều muốn nói với cha mẹ", nhiều em học sinh ghi "Tôi là một con người!" và nhiều em xin bố mẹ đừng chửi mắng nữa.
15:33 - 09/05/2022
17 lượt xem