24
/
62200
Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018
trung-quoc-tang-chi-835-trieu-usd-cho-quang-cao-world-cup-2018
news

Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018

Thứ 4, 13/06/2018 | 09:32:37
250 lượt xem

Các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến chi khoảng 835 triệu USD cho quảng cáo trong mùa World Cup 2018 được tổ chức tại xứ sở Bạch Dương, theo CNBC.

Các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến chi khoảng 835 triệu USD cho quảng cáo trong mùa World Cup 2018 được tổ chức tại xứ sở Bạch Dương.

Trung Quốc tăng chi tiêu cho quảng cáo mùa World Cup mạnh tay nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ dự kiến chi thêm 400 triệu USD còn nước chủ nhà Nga chỉ tăng khoảng 64 triệu USD, theo số liệu của Zenith.

Năm 2017, Trung Quốc chi khoảng 80,4 tỷ USD cho quảng cáo. Mỹ dẫn đầu chi tiêu cho quảng cáo với 197,5 tỷ USD. Riêng Nga lại khá khiêm tốn với con số 6,1 tỷ USD.

"Có rất ít thương hiệu Trung Quốc hợp tác với World Cup, và năm nay các công ty quyết định thiết lập quan hệ với môn thể thao vua", Zenith cho biết.

Hồi tháng 12, thương hiệu sữa Mengniu của Trung Quốc đã kí hợp đồng với FIFA, trở thành nhà tài trợ chính thức cho liên đoàn bóng đá thế giới.

Hãng sẽ cung cấp sản phẩm sữa World Cup tại Trung Quốc, cùng các sản phẩm khác, đồng thời phát quảng cáo cho 64 trận cầu World Cup suốt mùa giải.

Mengniu là nhà tài trợ lớn thứ hai sau tập đoàn bất động sản và giải trí Wanda Group, công ty đầu tiên ký hợp đồng đối tác với FIFA năm 2016, với quyền tài trợ lớn nhất từ nay đến năm 2030.

Trong khi đó, bộ ba thương hiệu phương Tây - Continental, Johnson & Johnson và Castrol đã dừng gia hạn hợp đồng vào năm 2015, sau khi bê bối tham nhũng của FIFA bị đưa ra ánh sáng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một fan lớn với bóng đá. Ông tuyên bố muốn đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup. Ông cũng nói rằng ông muốn Trung Quốc đăng cai tổ chức World Cup 2030.

Trung Quốc đang trở thành nhà đầu tư cho các đội bóng khắp thế giới. Năm 2015, City Football Group đã ký thỏa thuận trao 13% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc với giá 400 triệu USD.

Nhìn chung, các doanh nghiệp trên toàn cầu có thể chi thêm 2,4 tỷ USD cho quảng cáo trong mùa giải năm nay, với kỳ vọng sẽ tiếp cận được 3,5 tỷ người xem trên toàn thế giới.

Jonathan Barnard, giám đốc của Zenith cho biết: “Cứ mỗi 4 năm, World Cup lại tạo một sự thúc đẩy vững chắc cho thị trường quảng cáo toàn cầu. Năm nay nó sẽ tạo ra khoảng 10% tổng tăng chi tiêu quảng cáo. Giải đấu năm nay sẽ chứng tỏ sức mạnh xây dựng thương hiệu của cả truyền hình truyền thống và truyền thông xã hội".

Theo V.Thùy/ Zing

  • Từ khóa

Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm

Ông Yoon Suk Yeol đánh dấu sự khởi đầu của nhiệm kỳ 5 năm tổng thống vào nửa đêm 9-5 tại boongke dưới lòng đất bằng thủ tục nhận báo cáo đầu tiên từ Hội...
10:33 - 10/05/2022
1 lượt xem

Gần như chắc chắn về ghế tổng thống Philippines

Với 94,23% số phiếu đã kiểm, kết quả cho thấy ứng cử viên Ferdinand Marcos Jr. đang nhận được số phiếu cao hơn nhiều so với các đối thủ trong cuộc bầu cử...
09:19 - 10/05/2022
4 lượt xem

Nhà thờ Mỹ rung 1.000 tiếng chuông tưởng nhớ 1 triệu người chết do COVID-19

Tính đến 7h 10-5 (giờ Việt Nam), Mỹ vượt mốc 1 triệu người chết do COVID-19 và là quốc gia có nhiều ca tử vong do căn bệnh này nhất.
07:38 - 10/05/2022
9 lượt xem

Thế giới đối mặt nguy cơ nạn đói nghiêm trọng nhất từ Thế chiến 2

Đức cảnh báo nguy cơ xảy ra nạn đói nghiêm trọng nhất kể từ Thế chiến 2 trên khắp thế giới, do các yếu tố từ môi trường cho đến chiến sự Ukraine. Hơn 300...
16:19 - 09/05/2022
10 lượt xem

Ngân hàng lớn do Trung Quốc hậu thuẫn bơm tiền "giải cứu" Sri Lanka?

Bộ tài chính Sri Lanka cho biết Ngân hàng đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) do Trung Quốc hậu thuẫn đang xem xét cấp 100 triệu USD cho đất nước đang chìm...
13:45 - 09/05/2022
8 lượt xem