213
/
69757
Facebook tốn 3,9 triệu USD giải quyết vụ kiện dùng ảnh trái phép
facebook-ton-3-9-trieu-usd-giai-quyet-vu-kien-dung-anh-trai-phep
news

Facebook tốn 3,9 triệu USD giải quyết vụ kiện dùng ảnh trái phép

Chủ nhật, 27/01/2019 | 11:08:43
609 lượt xem

Mạng xã hội Mỹ phải quyên tiền cho một tổ chức từ thiện và hỗ trợ công cụ cảnh báo lừa đảo của nhóm này để khiếu nại được rút.

Theo Verge, nhà báo tài chính người Anh Martin Lewis đã bỏ đơn kiện Facebook sau khi đạt được thỏa thuận với công ty hôm 23/1. Năm ngoái, Lewis cáo buộc mạng xã hội đã nói xấu mình bằng cách cho phép nhiều quảng cáo sử dụng khuôn mặt và tên của ông để tiếp thị các sản phẩm tài chính về tiền điện tử.

Martin Lewis đã buộc Facebook phải thực hiện theo cam kết của mình.

Martin Lewis đã buộc Facebook phải thực hiện theo cam kết của mình. Ảnh: Cate Gillon

Đổi lấy việc rút đơn kiện, Facebook phải thực hiện hai cam kết. Một là quyên góp 3 triệu bảng Anh (khoảng 3,9 triệu USD) cho tổ chức từ thiện Citizens Advice và hai là có công cụ mới để báo cáo các dạng quảng cáo lừa đảo cho một nhóm xử lý chuyên trách.

Tổ chức Citizens Advice đang tạo ra một sáng kiến phòng chống lừa đảo, bao gồm các chiến dịch nâng cao nhận thức, lời khuyên cho nạn nhân và các công cụ mới để phát hiện những vụ lừa đảo trực tuyến. Facebook sẽ quyên góp 2,5 triệu bảng Anh tài trợ cho nhóm này trong hai năm tới, cộng với 0,5 triệu bảng quy đổi thành gói quảng cáo trên mạng xã hội này miễn phí trong ba năm.

Còn công cụ cảnh báo lừa đảo sẽ ra mắt tháng 5/2019, tuy nhiên tạm thời chỉ hoạt động ở Anh. Nó cho phép người dùng gắn cờ các quảng cáo họ cho là lừa đảo, vi phạm các quy tắc quảng cáo của Facebook hoặc các chính sách khác. Steve Hatch, Giám đốc khu vực của Facebook, nói ông biết ơn Martin Lewis vì đã chú ý đến vấn đề quan trọng này.

Lewis không chỉ là một nhà báo tên tuổi mà còn sản xuất loạt phim truyền hình dài tập và thường xuyên cung cấp tư vấn tài chính cho các chương trình khác. Ông cũng là người sáng lập trang web tài chính cá nhân Money Saving Expert. Tháng 4/2018, ông phàn nàn việc Facebook và nhiều nền tảng khác như Twitter, Yahoo và Goolge đã để những kẻ lừa đảo đăng quảng cáo với hình ảnh và tên tuổi của mình. Ông kêu gọi các nền tảng này giải quyết vấn đề, tuy nhiên chỉ có Facebook có phản ứng "vượt ngoài mong đợi", theo chia sẻ của Lewis.

Theo Bảo Nam/VnExpress

  • Từ khóa

Web 3 là gì?

Web 3 hay còn gọi là Semantic Web, là thế hệ thứ 3 của nền tảng công nghệ internet nhằm khắc phục những nhược điểm và tối ưu hơn nữa các tiện ích với công...
09:18 - 16/02/2023
27 lượt xem

ddddd 11111

08:38 - 12/05/2022
12 lượt xem

Singapore cấp chứng sinh và chứng tử bằng đăng ký trực tuyến

Nhằm giảm khối lượng công việc cho nhân viên hành chính, giảm thời gian làm thủ tục cho người dân, Chính phủ Singapore triển khai đồng loạt việc đăng ký...
11:59 - 10/05/2022
11 lượt xem

Vừa lên kệ, iPhone SE 2022 đã giảm giá tại Việt Nam

iPhone SE 2022 được Apple giới thiệu tại sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, đến nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị...
09:22 - 10/05/2022
6 lượt xem

Máy tính Apple 1 hiếm có đấu giá gần 6,2 tỉ đồng

Một chiếc máy tính Apple siêu hiếm với số serial xác thực được viết tay bởi chính cố CEO Steve Jobs của Apple vừa được đem ra đấu giá với mức khởi điểm...
08:15 - 10/05/2022
10 lượt xem