213
/
68322
Facebook muốn người dùng trả tiền và xem HBO trên nền tảng mạng xã hội
facebook-muon-nguoi-dung-tra-tien-va-xem-hbo-tren-nen-tang-mang-xa-hoi
news

Facebook muốn người dùng trả tiền và xem HBO trên nền tảng mạng xã hội

Thứ 2, 17/12/2018 | 15:01:15
661 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới tham vọng "nhảy" vào lĩnh vực kinh doanh truyền hình trả tiền sau khi chuẩn bị hợp tác với một loạt dịch vụ truyền hình nổi tiếng như HBO, Showtime, Starz.

Chiến lược thu phí để xem nội dung sắp được Facebook lần đầu tiên áp dụng trên nền tảng của mình?

Chiến lược thu phí để xem nội dung sắp được Facebook lần đầu tiên áp dụng trên nền tảng của mình?

Trong một vài năm trở lại đây, Facebook đặc biệt chú trọng về nội dung multimedia trên nền tảng của mình, khi khuyến khích người dùng đăng tải và chia sẻ các video nhiều hơn. Tuy nhiên, dường như điều đó là chưa đủ với Mark Zuckerberg, khi mới đây nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Facebook còn muốn là địa chỉ để người dùng trả phí và xem các bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Theo Recode, công ty có trụ sở tại California đang bắt đầu đàm phán để trả tiền cho các kênh truyền hình bao gồm HBO, Showtime và Starz và đề xuất về dịch vụ truyền hình trực tuyến trên Facebook, thông qua tính năng "Watch".

Ý tưởng của Facebook thực tế không hoàn toàn quá xa lạ. Một vài ông lớn như Amazon đã triển khai từ một vài năm, và Apple cũng được cho là đang chuẩn bị làm điều tương tự vào năm tới.

Các nguồn tin tiết lộ cho biết nhóm truyền thông của Facebook đã thảo luận về các thỏa thuận với HBO và những hãng truyền hình khác trong nhiều tháng và muốn ra mắt sản phẩm vào nửa đầu năm 2019. Thông tin này được Facebook từ chối bình luận.

Trước đó, Facebook đã dành nhiều năm cố gắng thuyết phục các công ty truyền thông tạo nội dung cho hơn 2,3 tỷ người dùng của mình, nhưng chỉ thu được kết quả rất hạn chế. Trong năm 2017, Facebook từng trả giá 600 triệu đô la trong một nỗ lực không thành công để phát trực tuyến các trận đấu bóng chày tại Ấn Độ. Ngay hồi tháng trước, Facebook thậm chí đã bắt đầu phát trực tuyến một số chương trình truyền hình cũ thông qua một thỏa thuận với 21st Century Fox.

Bán nội dung, hoặc bất cứ thứ gì khác cho người dùng của mình sẽ là một thay đổi đáng kể đối trong chiến lược của Facebook - công ty luôn "trung thành" với dịch vụ cốt lõi của mình đó là hoàn toàn miễn phí và dựa vào doanh thu từ quảng cáo.

 Theo Dân trí

  • Từ khóa

Web 3 là gì?

Web 3 hay còn gọi là Semantic Web, là thế hệ thứ 3 của nền tảng công nghệ internet nhằm khắc phục những nhược điểm và tối ưu hơn nữa các tiện ích với công...
09:18 - 16/02/2023
27 lượt xem

ddddd 11111

08:38 - 12/05/2022
12 lượt xem

Singapore cấp chứng sinh và chứng tử bằng đăng ký trực tuyến

Nhằm giảm khối lượng công việc cho nhân viên hành chính, giảm thời gian làm thủ tục cho người dân, Chính phủ Singapore triển khai đồng loạt việc đăng ký...
11:59 - 10/05/2022
11 lượt xem

Vừa lên kệ, iPhone SE 2022 đã giảm giá tại Việt Nam

iPhone SE 2022 được Apple giới thiệu tại sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, đến nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị...
09:22 - 10/05/2022
6 lượt xem

Máy tính Apple 1 hiếm có đấu giá gần 6,2 tỉ đồng

Một chiếc máy tính Apple siêu hiếm với số serial xác thực được viết tay bởi chính cố CEO Steve Jobs của Apple vừa được đem ra đấu giá với mức khởi điểm...
08:15 - 10/05/2022
10 lượt xem