213
/
60967
Cục Cạnh tranh xử lý Viettel vụ cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền
cuc-canh-tranh-xu-ly-viettel-vu-cat-hang-loat-kenh-truyen-hinh-tra-tien
news

Cục Cạnh tranh xử lý Viettel vụ cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền

Thứ 6, 11/05/2018 | 09:39:49
435 lượt xem

Ngay sau khi làm việc với VTVcab để bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với vụ việc Tổng Công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

Theo phản ánh và khiếu nại của khách hàng, Cục CT&BVNTD đã có buổi làm việc với Viettel vào ngày 26 tháng 4 năm 2018. Viettel đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (webstie Vietteltelecom, các trang Fanpage Viettel, SMS trên Settopbox, chạy chữ trên các kênh VTV3, kênh Boxmovie1, VTV1, báo điện tử VTV, báo điện tử dân trí, báo điện tử ICTnews, các trang www.24h.com.vn , www.thegioitre.vn , www.qdnd.vn...) từ ngày 23 tháng 03 năm 2018. Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…), chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng.

Liên quan tới vấn đề này, Cục cho biết, theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.

Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: “Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”.

Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.

Phía Viettel cũng cam kết, đồng ý để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định pháp luật, cụ thể hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp NTD trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Theo Gia Hưng/Dân trí

  • Từ khóa
VA
phạm văn anh - 7 năm trước
Cũng có báo đấy chứ có phải không đâu, với lại đây là thay thế chứ có phải cắt đâu. những kênh cũ cần được thay thế cho kênh hay hơn

Web 3 là gì?

Web 3 hay còn gọi là Semantic Web, là thế hệ thứ 3 của nền tảng công nghệ internet nhằm khắc phục những nhược điểm và tối ưu hơn nữa các tiện ích với công...
09:18 - 16/02/2023
27 lượt xem

ddddd 11111

08:38 - 12/05/2022
12 lượt xem

Singapore cấp chứng sinh và chứng tử bằng đăng ký trực tuyến

Nhằm giảm khối lượng công việc cho nhân viên hành chính, giảm thời gian làm thủ tục cho người dân, Chính phủ Singapore triển khai đồng loạt việc đăng ký...
11:59 - 10/05/2022
11 lượt xem

Vừa lên kệ, iPhone SE 2022 đã giảm giá tại Việt Nam

iPhone SE 2022 được Apple giới thiệu tại sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, đến nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị...
09:22 - 10/05/2022
6 lượt xem

Máy tính Apple 1 hiếm có đấu giá gần 6,2 tỉ đồng

Một chiếc máy tính Apple siêu hiếm với số serial xác thực được viết tay bởi chính cố CEO Steve Jobs của Apple vừa được đem ra đấu giá với mức khởi điểm...
08:15 - 10/05/2022
10 lượt xem