213
/
54229
Người Việt lơ là với thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích
nguoi-viet-lo-la-voi-thong-tin-ca-nhan-bi-thu-thap-va-phan-tich
news

Người Việt lơ là với thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích

Thứ 2, 16/10/2017 | 14:17:22
522 lượt xem

Một khảo sát của Công ty Tư vấn Nghiên cứu toàn cầu Kantar TNS với 70.000 người từ 56 quốc gia cùng 104 cuộc phỏng vấn chuyên sâu trong dự án nghiên cứu Connected Life 2017 cho thấy, người Việt còn lơ là với việc thông tin cá nhân bị thu thập.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Doãn Đức/Vietnam+)

Cụ thể, chỉ 18% người Việt to ra lo ngại trước việc thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích, trong khi tỷ lệ này trên toàn cầu là 40% và tại Australia là 56%.

Bên cạnh đó, chỉ 20% người Việt Nam cảm thấy bất lợi trước việc các thiết bị có kết nối internet của họ được cài đặt theo dõi hành vi trực tuyến với mục đích làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, trong khi tỷ lệ này ở Hàn Quốc là 56% và 62% ở New Zealand.

Những con số này cho thấy, phần lớn người sử dụng internet tại Việt Nam chưa ý thức được những sự đánh đổi mà họ có thể sẽ đối mặt khi chọn lối sống kết nối trực tuyến - điều khiến nhiều quốc gia hoài nghi về cách các công ty sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng.

Cũng theo khảo sát này, hơn một nửa số người tiêu dùng tại Việt Nam (54%) tin tưởng vào các thương hiệu quốc tế lớn. Tuy nhiên, con số này tại các thị trường phát triển như Australia và New Zealand lần lượt là 19% và 21%.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, 39% người tiêu dùng sẵn lòng tương tác nhân viên hỗ trợ trực tuyến ảo, trong khi chỉ 22% cho biết họ muốn các thương hiệu phải có sự hiện diện trực tiếp. Tuy nhiên, lại chỉ có 14% người Việt Nam nói rằng họ sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm qua điện thoại di động, trong khi con số tương ứng trên toàn cầu là 39%.

Bình luận về kết quả khảo sát này, ông Ashish Kanchan, Tổng giám đốc Kantar TNS Việt Nam cho biết hay, người tiêu dùng kết nối internet ở Việt Nam vẫn đang tận hưởng làn sóng đầu tiên của sự tương tác trực tuyến với các thương hiệu.

Nhờ sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị di động, một lượng lớn người tiêu dùng đang lần đầu tiên kết nối mạng và rất nhiều người trong số họ dùng mạng xã hội là điểm tiếp cận chính khi kết nối Internet. Điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu được họ đối xử theo cách cởi mở và đón nhận.

“Đây là thời điểm rất phù hợp để các thương hiệu cho thấy họ có thể mang đến những giá trị gì cho cuộc sống thông qua các kênh trực tuyến và gây dựng mối quan hệ trưc tuyến này với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các thương hiệu cũng cần đảm bảo rằng họ không xâm nhập quá mức vào không gian của khách hàng. Chỉ có vậy, họ mới chắc chắn duy trì được vị trí đáng tin cậy như hiện nay,” ông Ashish Kanchan nói.

Được biết, tại Việt Nam, khảo sát này được tiến hành với 1.000 cuộc phỏng vấn định lượng diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8./.

Theo Yên Thủy (Vietnam+)

  • Từ khóa

Web 3 là gì?

Web 3 hay còn gọi là Semantic Web, là thế hệ thứ 3 của nền tảng công nghệ internet nhằm khắc phục những nhược điểm và tối ưu hơn nữa các tiện ích với công...
09:18 - 16/02/2023
27 lượt xem

ddddd 11111

08:38 - 12/05/2022
12 lượt xem

Singapore cấp chứng sinh và chứng tử bằng đăng ký trực tuyến

Nhằm giảm khối lượng công việc cho nhân viên hành chính, giảm thời gian làm thủ tục cho người dân, Chính phủ Singapore triển khai đồng loạt việc đăng ký...
11:59 - 10/05/2022
11 lượt xem

Vừa lên kệ, iPhone SE 2022 đã giảm giá tại Việt Nam

iPhone SE 2022 được Apple giới thiệu tại sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, đến nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị...
09:22 - 10/05/2022
6 lượt xem

Máy tính Apple 1 hiếm có đấu giá gần 6,2 tỉ đồng

Một chiếc máy tính Apple siêu hiếm với số serial xác thực được viết tay bởi chính cố CEO Steve Jobs của Apple vừa được đem ra đấu giá với mức khởi điểm...
08:15 - 10/05/2022
10 lượt xem