213
/
120348
Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới
wear-os-la-nen-tang-thiet-bi-deo-lon-thu-hai-the-gioi
news

Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới

Thứ 4, 24/11/2021 | 10:28:36
2,186 lượt xem

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint cho thấy thị phần thiết bị đeo chạy Wear OS đã tăng mạnh trong quý 3/2021, từ 4% của cùng kỳ năm ngoái lên 17%, tương ứng mức tăng thị phần lên đến 325%.

Theo Android Authority, điều này giúp Wear OS trở thành nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai trên phạm vi toàn cầu. Để đạt được thành công này không thể không nhắc đến sự xuất hiện từ Samsung khi công ty Hàn Quốc đã chọn Wear OS trên Galaxy Watch 4 series và từ bỏ nền tảng Tizen "cây nhà lá vườn".

Sự ủng hộ của Samsung đã giúp Wear OS tăng trưởng mạnh trong quý 3

Báo cáo cho thấy Samsung là nhà sản xuất thiết bị đeo Wear OS lớn nhất trong quý 3 và xếp vị trí thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Apple. Từng ở vị trí thứ 2 nhưng hiện tại Huawei đã tụt xuống vị trí thứ 5, ngay trên Garmin.

Doanh số tăng mạnh của Samsung trong quý 3 có liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic đã nhận được các đánh giá tích cực. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm Samsung ra mắt dòng smartwatch với nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Trong thực tế, Galaxy Watch 4 cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn so với các Galaxy Watch đã có trong quá khứ. Counterpoint cho biết hơn 60% tổng số thiết bị đeo từ Samsung được bán ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Mặc dù thị phần Wear OS đang tăng trưởng mạnh nhưng nền tảng này vẫn có nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt khi Google thiếu các cam kết cập nhật khiến người dùng lo lắng về tương lai của nền tảng.

Trong khi đó, Apple vẫn dẫn đầu thị phần thiết bị đeo, mặc dù thị phần của họ đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái do Watch Series 7 bị trì hoãn đến quý 4/2021. Apple cũng không phát hành phiên bản Apple Watch SE mới như những gì đã làm vào năm ngoái.

Cũng theo báo cáo, thị trường thiết bị đeo có giá dưới 100 USD đang phát triển nhanh chóng khi chiếm 1/3 tổng số thiết bị đeo được xuất xưởng trong quý 3. Cả Apple và Samsung đều không cung cấp thiết bị đeo dưới 100 USD để cạnh tranh với những thiết bị đến từ Amazfit hoặc các thương hiệu khác. Việc tập trung vào các thiết bị đeo giá rẻ đã giúp thương hiệu Amazfit của Huami đạt được vị trí thứ ba về thị phần tổng thể. Các thương hiệu Ấn Độ như Noise và BoAt (giữ vị trí thứ nhất và thứ hai tại thị trường này) đã có doanh số tăng gấp đôi nhờ việc tập trung vào các mẫu smartwatch giá dưới 100 USD.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/wear-os-la-nen-tang-thiet-bi-deo-lon-thu-hai-the-gioi-post1404197.html

  • Từ khóa

Web 3 là gì?

Web 3 hay còn gọi là Semantic Web, là thế hệ thứ 3 của nền tảng công nghệ internet nhằm khắc phục những nhược điểm và tối ưu hơn nữa các tiện ích với công...
09:18 - 16/02/2023
27 lượt xem

ddddd 11111

08:38 - 12/05/2022
12 lượt xem

Singapore cấp chứng sinh và chứng tử bằng đăng ký trực tuyến

Nhằm giảm khối lượng công việc cho nhân viên hành chính, giảm thời gian làm thủ tục cho người dân, Chính phủ Singapore triển khai đồng loạt việc đăng ký...
11:59 - 10/05/2022
11 lượt xem

Vừa lên kệ, iPhone SE 2022 đã giảm giá tại Việt Nam

iPhone SE 2022 được Apple giới thiệu tại sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, đến nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị...
09:22 - 10/05/2022
6 lượt xem

Máy tính Apple 1 hiếm có đấu giá gần 6,2 tỉ đồng

Một chiếc máy tính Apple siêu hiếm với số serial xác thực được viết tay bởi chính cố CEO Steve Jobs của Apple vừa được đem ra đấu giá với mức khởi điểm...
08:15 - 10/05/2022
10 lượt xem