213
/
117720
ByteDance sẽ biến TikTok thành sàn thương mại điện tử?
bytedance-se-bien-tiktok-thanh-san-thuong-mai-dien-tu
news

ByteDance sẽ biến TikTok thành sàn thương mại điện tử?

Thứ 4, 06/10/2021 | 10:02:51
988 lượt xem

ByteDance - công ty mẹ của TikTok đang có ý định tung ra một nền tảng mua sắm riêng để cạnh tranh với Amazon và AliExpress của tập đoàn Alibaba.

Theo Business Insider, dịch vụ này có thể được triển khai dưới dạng ứng dụng riêng biệt hoặc được tích hợp vào TikTok, hướng tới việc bán các sản phẩm từ Trung Quốc cho khách hàng nước ngoài.

Trên website riêng, ByteDance đang tuyển dụng hàng chục vị trí cho bộ phận thương mại điện tử. Tuy không tiết lộ cụ thể kế hoạch tương lai dành cho TikTok, công ty viết trong thông báo tuyển dụng rằng ứng dụng mạng xã hội video ngắn của mình là "nền tảng lý tưởng để cung cấp trải nghiệm thương mại điện tử mới mẻ và tốt hơn cho khách hàng".

TikTok có thể là một nền tảng thương mại điện tử đáng gờm REUTERS

"Gã khổng lồ" internet Trung Quốc cũng ngầm ám chỉ sẽ giới thiệu một nền tảng tương tự AliExpress đến những người bán hàng độc lập. Nếu ứng tuyển vị trí quản trị viên làm việc tại Singapore, người này sẽ chịu trách nhiệm thiết lập "hệ thống theo dõi dữ liệu hàng hóa toàn cầu".

ByteDance bắt đầu đẩy mạnh chiến lược thương mại điện tử nội địa và ra mắt dịch vụ thanh toán di động vào đầu năm nay. Rui Ma - một chuyên gia công nghệ, người sáng lập podcast Tech Buzz China cho rằng ByteDance đang "khao khát" gia nhập thị trường thương mại điện tử, nhất là trong bối cảnh Amazon xóa hàng nghìn thương nhân Trung Quốc khỏi nền tảng vì họ lạm dụng các đánh giá giả mạo. Bị buộc rời khỏi Amazon, nhiều thương nhân Trung Quốc đang tìm cách khác để tiếp cận khách hàng nước ngoài, và ByteDance đang muốn lôi kéo những người này.

TikTok hợp tác với Shopify TIKTOK

Các trang thương mại điện tử và nhà máy cỡ nhỏ ở Trung Quốc đã chớp thời cơ dùng TikTok để tiếp cận khách hàng Bắc Mỹ và châu Âu. Chính phủ Trung Quốc khuyến khích đưa ngành công nghiệp mua sắm trực tuyến ra quốc tế, mở thêm các "khu thương mại xuyên biên giới" với mức thuế xuất khẩu và các loại chi phí khác thấp hơn bình thường. Rui Ma nhận định giao thương xuyên biên giới đang là xu hướng nóng nhất hiện nay ở Trung Quốc.

Juozas Kaziukėnas - người sáng lập công ty Marketplace Pulse cho rằng nhờ có TikTok, dịch vụ của ByteDance sẽ rất khác biệt so với các đối thủ như Amazon, AliExpress. Công ty đã bắt đầu triển khai tính năng kinh doanh trên TikTok, tích hợp thêm Shopify - giải pháp thương mại điện tử cho các doanh nghiệp.

Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ từng chỉ ra người Mỹ dần quen với việc trực tiếp đặt hàng từ các công ty nước ngoài thay vì phụ thuộc vào các nhà bán lẻ trong nước, nên chiến lược của ByteDance xem chừng rất khả quan.

Theo Mai Anh/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/bytedance-se-bien-tiktok-thanh-san-thuong-mai-dien-tu-post1387194.html

  • Từ khóa

Web 3 là gì?

Web 3 hay còn gọi là Semantic Web, là thế hệ thứ 3 của nền tảng công nghệ internet nhằm khắc phục những nhược điểm và tối ưu hơn nữa các tiện ích với công...
09:18 - 16/02/2023
27 lượt xem

ddddd 11111

08:38 - 12/05/2022
12 lượt xem

Singapore cấp chứng sinh và chứng tử bằng đăng ký trực tuyến

Nhằm giảm khối lượng công việc cho nhân viên hành chính, giảm thời gian làm thủ tục cho người dân, Chính phủ Singapore triển khai đồng loạt việc đăng ký...
11:59 - 10/05/2022
11 lượt xem

Vừa lên kệ, iPhone SE 2022 đã giảm giá tại Việt Nam

iPhone SE 2022 được Apple giới thiệu tại sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, đến nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị...
09:22 - 10/05/2022
6 lượt xem

Máy tính Apple 1 hiếm có đấu giá gần 6,2 tỉ đồng

Một chiếc máy tính Apple siêu hiếm với số serial xác thực được viết tay bởi chính cố CEO Steve Jobs của Apple vừa được đem ra đấu giá với mức khởi điểm...
08:15 - 10/05/2022
10 lượt xem