213
/
116762
Amazon cấm dài hạn 600 nhãn hàng Trung Quốc vì các đánh giá ‘ảo’
amazon-cam-dai-han-600-nhan-hang-trung-quoc-vi-cac-danh-gia-ao
news

Amazon cấm dài hạn 600 nhãn hàng Trung Quốc vì các đánh giá ‘ảo’

Thứ 7, 18/09/2021 | 14:49:14
1,087 lượt xem

Đại diện sàn thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ Amazon vừa xác nhận với truyền thông việc công ty này đã cấm dài hạn 600 nhãn hàng Trung Quốc liên quan tới hơn 3.000 tài khoản bán hàng khác nhau.

Minh họa logo Công ty Amazon - Ảnh: The Verge

Cụ thể, theo trang công nghệ The Verge, người phát ngôn của Amazon khẳng định đây là quyết định sau 5 tháng triển khai chiến dịch xóa bỏ các hành vi kinh doanh không trung thực, gian lận trên trang Amazon.

Theo Amazon, 600 nhãn hàng của Trung Quốc bị cấm dài hạn vì đã cố ý, lặp lại nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng các chính sách hoạt động của sàn thương mại điện tử này, đặc biệt là những nhãn hàng có liên quan các vụ tạo review (đánh giá sản phẩm) giả mạo để lừa gạt khách.

Trong số các nhãn hàng đó có những nhà bán lẻ thiết bị công nghệ lớn như Aukey, Mpow, RavPower, Vava, TaoTronics và Choetech.

Báo South China Morning Post trước đó cũng đã thông tin về số nhãn hàng Trung Quốc bị cấm dài hạn trên Amazon, dẫn cuộc phỏng vấn với một quan chức phụ trách Amazon châu Á.

Amazon bắt đầu khởi động cuộc điều tra của họ sau khi báo Wall Street Journal tung ra bài điều tra về việc các công ty như nhãn hàng điện tử RavPower đề nghị tặng thẻ quà tặng cho khách hàng để có được những review tích cực từ người mua từ giữa tháng 6 năm nay.

Trong bài điều tra đó, nhà báo Nic Nguyen phanh phui chuyện RavPower hứa tặng thẻ mua hàng trị giá 35 USD cho các review tích cực với một sản phẩm do công ty này bán trực tiếp trên Amazon.

Từ năm 2016, Amazon đã cấm việc các nhãn hàng bày chiêu trò dụ khách hàng viết review giả về chất lượng sản phẩm trên nền tảng của họ, nhưng đây thực sự là vấn đề rất khó kiểm soát và ngăn chặn.

Một số nhà bán hàng đã ngụy trang việc này bằng chiêu tung ra chương trình thử nghiệm dành cho khách VIP hay tung gói kéo dài thời gian bảo hành cho sản phẩm để có được những bình luận ảo.

Một số nhãn hàng chỉ đưa ra những đề nghị bù đắp khác sau khi khách hàng đăng review xấu về sản phẩm của họ. Theo đó, nhãn hàng sẽ tặng miễn phí hàng cho khách, hoàn tiền mà không yêu cầu trả lại sản phẩm, miễn là khách chịu xóa những bình luận xấu.

Đầu tháng 7, Công ty Shenzhen Youkeshu Technology (thường được biết là YKS) cho biết Amazon đã đóng cửa 340 cửa hàng online của họ và đóng băng hơn 20 triệu USD tài sản hàng hóa của họ vì liên quan những sai phạm chính sách hoạt động của sàn thương mại điện tử.

Theo Đỗ Dương/ Tuổi Trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/amazon-cam-dai-han-600-nhan-hang-trung-quoc-vi-cac-danh-gia-ao-20210918115807739.htm

  • Từ khóa

Web 3 là gì?

Web 3 hay còn gọi là Semantic Web, là thế hệ thứ 3 của nền tảng công nghệ internet nhằm khắc phục những nhược điểm và tối ưu hơn nữa các tiện ích với công...
09:18 - 16/02/2023
27 lượt xem

ddddd 11111

08:38 - 12/05/2022
12 lượt xem

Singapore cấp chứng sinh và chứng tử bằng đăng ký trực tuyến

Nhằm giảm khối lượng công việc cho nhân viên hành chính, giảm thời gian làm thủ tục cho người dân, Chính phủ Singapore triển khai đồng loạt việc đăng ký...
11:59 - 10/05/2022
11 lượt xem

Vừa lên kệ, iPhone SE 2022 đã giảm giá tại Việt Nam

iPhone SE 2022 được Apple giới thiệu tại sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, đến nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị...
09:22 - 10/05/2022
6 lượt xem

Máy tính Apple 1 hiếm có đấu giá gần 6,2 tỉ đồng

Một chiếc máy tính Apple siêu hiếm với số serial xác thực được viết tay bởi chính cố CEO Steve Jobs của Apple vừa được đem ra đấu giá với mức khởi điểm...
08:15 - 10/05/2022
10 lượt xem