205
/
681
Hà Nội: Chủ xe phải mở tài khoản để thu phí ở một số khu vực
ha-noi-chu-xe-phai-mo-tai-khoan-de-thu-phi-o-mot-so-khu-vuc
news

Hà Nội: Chủ xe phải mở tài khoản để thu phí ở một số khu vực

Thứ 6, 25/08/2017 | 15:00:17
1,119 lượt xem

Hàng loạt các giải pháp như hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ; cấp hạn ngạch đối với xe taxi và cácphương tiện hoạt động kinh doanh tương tự taxi (Uber, Grab...) hay dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030... vừa được thành phố Hà Nội đưa ra để giảm ùn tắc giao thông trong thời gian tới.

Hà Nội: Chủ xe phải mở tài khoản để thu phí ở một số khu vực | Vietnam+ (VietnamPlus)                              






Hàng loạt các giải pháp như hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ; cấp hạn ngạch đối với xe taxi và các phương tiện hoạt động kinh doanh tương tự taxi (Uber, Grab...) hay dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030... vừa được thành phố Hà Nội đưa ra để giảm ùn tắc giao thông trong thời gian tới.

Đây là một trong những nội dung chính của quyết định phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030" vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt.

[Đa số người Hà Nội muốn cấm xe máy để giảm ùn tắc giao thông]

 Theo đó, Hà Nội đưa ra mục tiêu tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt 30% - 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 khoảng 50% - 55%; các đô thị vệ tinh đến năm 2020 đạt 15%, năm 2030 khoảng 40%.

 Thành phố cũng phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đặc biệt là quy hoạch giao thông vận tải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để đến năm 2030 đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt 20% - 26% cho đô thị trung tâm; đạt 18% - 23% cho các đô thị vệ tinh và đạt 16% - 20% cho các thị trấn.

Để triển khai, thành phố đưa ra nhiều giải pháp và phân chia theo từng giai đoạn cũng như lộ trình thực hiện.

 Cụ thể, giai đoạn 2017 - 2018, Hà Nội tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải như quy định dừng hoạt động đối với xe xích lô trên địa bàn thành phố; rà soát điều chỉnh, giờ học, giờ làm; thành lập trung tâm quản lý điều hành giao thông chung; khuyến khích các trường học tổ chức đưa đón học sinh bằng ôtô phù hợp với hệ thống vận tải hành khách công cộng...

[Hà Nội cấm xe máy nội đô vào năm 2030: Lộ trình liệu có khả thi?]

 Giai đoạn 2017 - 2020, thành phố sẽ tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng.

Đặc biệt, trong giai đoạn này, thủ đô sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng; cấp hạn ngạch đối với xe taxi; rà soát, thống kê số lượng xe máy hết niên hạn, kiểm tra khí thải; xây dựng đề án giao thông thông minh...

 Bên cạnh đó, Hà Nội cũng yêu cầu lắp đặt thiết bị trả phí tự động trên tất cả các ôtô, mỗi chủ phương tiện phải mở tài khoản để phục vụ công tác thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố...

[Mua xe phải có tài khoản ngân hàng, mỗi người chỉ một biển số ôtô?]

 Trong giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội sẽ từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Để có cơ sở triển khai, thành phố tiến hành rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới và lựa chọn phương tiện xe buýt phù hợp vói các tuyến đường nâng cao chất lượng hiệu quả vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 Song song đó, Hà Nội nghiên cứu ban hành các quy định nhằm khuyến khích thu hút đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, BRT, Mono rail, buýt bằng hình thức họp tác công - tư (PPP) nhằm phát triển nhanh, đồng bộ; có chính sách hỗ trợ khuyến khích đối với người sử dụng phương tiện giao thông công cộng./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

  • Từ khóa

Quan hệ kinh tế Việt - Mỹ đang ở thời điểm quan trọng

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper cho rằng quan hệ đối tác giữa Mỹ và Việt Nam đang rất mạnh mẽ, cả về chiều rộng và chiều sâu
08:00 - 10/05/2022
21 lượt xem

Kết luận của lãnh đạo TP Nha Trang vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho rằng vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng không phải là hành vi chặt chém
15:38 - 09/05/2022
22 lượt xem

11 nội dung quan trọng Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét ở phiên họp thứ 11

Phiên họp thứ 11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét cho ý kiến đối với 11 nội dung quan trọng, trong đó, cho ý kiến trình Quốc hội xem xét quyết...
14:12 - 09/05/2022
16 lượt xem

Với thế mạnh đặc biệt, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành động lực quan trọng trong quan hệ ASEAN-Hoa Kỳ

Thời gian qua, với truyền thống yêu chuộng hòa bình, Việt Nam đã tạo được bước biến chuyển kỳ diệu trong quan hệ với Hoa Kỳ, từ hận thù thành đối tác tin...
10:15 - 09/05/2022
16 lượt xem

Lập ban chỉ đạo cấp tỉnh để chống tham nhũng hiệu quả

Việc thành lập ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ tạo sự thống nhất từ trung ương đến địa phương
08:01 - 09/05/2022
18 lượt xem