19
/
125936
Xây thương hiệu du lịch sông nước cho việc phát triển sông Sài Gòn
xay-thuong-hieu-du-lich-song-nuoc-cho-viec-phat-trien-song-sai-gon
news

Xây thương hiệu du lịch sông nước cho việc phát triển sông Sài Gòn

Thứ 3, 29/03/2022 | 15:41:08
1,454 lượt xem

TP.HCM có mạng lưới sông rạch đan xen, dày đặc ít nơi nào so sánh được. Nếu phát huy tối đa chắc chắn đây chính là điểm nhấn, thu hút du khách trong lẫn ngoài nước.

Cầu bắc qua sông Sài Gòn - Ảnh: GIA TIẾN

Xu hướng của khách tham quan hiện nay đang có chiều hướng thiên về khám phá vẻ đẹp tự nhiên, tận hưởng không khí trong lành, song giá cả phải bình dân.

Chúng ta đang có những địa chỉ thừa sức "níu chân" du khách. Bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cũng có ba mặt giáp sông. Khu du lịch Bình Quới đi vào hoạt động từ vài chục năm nay. Xung quanh còn có nhiều "vệ tinh" khác như các thương hiệu ẩm thực ven sông, khu vực tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời.

Sự hỗ trợ tích cực từ các loại hình dịch vụ này giúp Bình Quới trở thành nơi được nhiều gia đình ghé thăm, vui chơi và dùng buffet cuối tuần. Bến phà ngang sát bên rút ngắn thời gian di chuyển sang Thủ Đức, so với đường bộ phải đi vòng 20km.

Tôi đề xuất xây cầu nối đôi bờ sông Rạch Chiếc tại bến phà này chắc không phải chuyện khó làm. Nhu cầu qua lại của người dân ngày càng nhiều. Ngoài ra, sang đến bờ Thủ Đức, khách du lịch sẽ gặp ngay bến cuối cùng của tuyến tàu buýt Bạch Đằng - Linh Đông.

Lên tàu ngắm cảnh sông nước rồi lững thững dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, hai nhà ga metro gần đấy và khu vực trung tâm thành phố, cũng đủ giúp "tiêu thụ" khá nhiều thời gian. Nhà nước hỗ trợ chuyển đổi bến phà trên làm bến tàu du lịch, có ý nghĩa kinh tế lại vừa mang tính nhân văn.

Du khách nước ngoài rất thích tham quan địa đạo Củ Chi, đền Bến Dược sau khi đã đến hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập). Việc khẩn trương mở tuyến tàu buýt trên sông từ quận 1 "trực chỉ" đất thép thành đồng cũng cần được ưu tiên.

Kết hợp khéo léo giữa hai loại hình giao thông thủy - bộ sẽ lợi hại như "song kiếm hợp bích". Trong đó, đi lại trên sông nước có ưu điểm hơn nhờ "ba không": không kẹt xe, không ô nhiễm, không lo tai nạn.

Tùy theo nhu cầu, khách du lịch nếu không tiếp tục đi thẳng lên Tây Ninh vẫn về lại thành phố bằng đường bộ. Ghé thăm di tích lịch sử Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), hoặc ra sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) kịp giờ cất cánh.

Tận dụng một số đoạn kênh phù hợp để hình thành chợ nổi cũng góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch, nét văn hóa đặc trưng của vùng đất phương Nam.

Sông trong lòng phố và phố bên sông, chúng ta có đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để làm nên một thương hiệu du lịch đậm chất sông nước, đa dạng các điểm tham quan, thừa sức "quyến rũ" du khách quay trở lại. Người dân cũng được như "trở về dòng sông tuổi thơ".

Theo Thanh Niên/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/xay-thuong-hieu-du-lich-song-nuoc-cho-viec-phat-trien-song-sai-gon-20220328181904227.htm

  • Từ khóa

Phim điện ảnh: Nhiệt huyết thôi, chưa đủ!

Sản xuất phim điện ảnh đòi hỏi nhà làm phim phải chuyên nghiệp, hiểu biết về quá trình sản xuất phim để không xảy ra tình cảnh khốn đốn cho bản thân lẫn...
07:43 - 10/05/2022
7 lượt xem

Nghệ nhân 'khiếm thính' duy trì vốn cổ gốm Bát Tràng

Vượt lên nghịch cảnh và nỗ lực 'bơi ngược dòng', nghệ nhân Phạm Anh Đạo như thể được sinh ra với sứ mệnh giữ gìn tinh hoa còn đọng lại tại làng gốm Bát...
17:17 - 09/05/2022
10 lượt xem

'Nghe' sách tí tách mưa rơi

"Gần như mỗi tối tôi đều nghe sách nói trên mạng tầm 60 phút trước khi ngủ. Ngoài việc đọc sách in, tôi chọn sách nói vì tranh thủ được thời gian...", chị...
15:17 - 09/05/2022
6 lượt xem

Mang 'sóng biển' Trường Sa đến cực Bắc Tổ quốc

Mới đây, tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang), triển lãm ảnh theo các chủ đề “Cực Bắc Hà Giang và Biển đảo Việt Nam”, “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”...
11:14 - 09/05/2022
13 lượt xem

Làm mới cổ tích thế giới

Sau hơn một năm khai thác các truyện cổ tích Việt Nam với hình thức hoạt hình 3D và được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả, ê kíp sản xuất (Công ty...
09:49 - 09/05/2022
3 lượt xem