19
/
106926
Người nước ngoài làm YouTube quảng bá du lịch Việt Nam
nguoi-nuoc-ngoai-lam-youtube-quang-ba-du-lich-viet-nam
news

Người nước ngoài làm YouTube quảng bá du lịch Việt Nam

Thứ 5, 25/03/2021 | 11:14:28
1,330 lượt xem

Vietnam meets Dustin, Max McFarlin, CeeJay hay HanQuocBros đều là những YouTuber (người làm nội dung video phát trên mạng xã hội YouTube) quen thuộc đối với cộng đồng mạng Việt Nam trong những năm gần đây. Các YouTuber này đều có một đặc điểm chung là sáng tạo, bình luận các nội dung liên quan đến nhiều khía cạnh văn hóa, ẩm thực, du lịch tại Việt Nam.

Đại nội Huế là điểm thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: L.T 

Hình ảnh Việt Nam thân thiện

Chủ nhân của kênh YouTube Cheri Hyeri là Kim Hyeri (27 tuổi), cô tốt nghiệp khoa tiếng Việt trường đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, tính đến thời điểm hiện tại kênh của cô có 1,1 triệu người đăng ký theo dõi. Với tình yêu dành cho Việt Nam, Kim Hyeri đã xây dựng kênh YouTube để giới thiệu về du lịch, văn hóa Việt Nam và để các bạn trẻ hai nước giao lưu, trao đổi với nhau.

Kim Hyeri bày tỏ, cô luôn mong nhớ và muốn được trở lại Việt Nam bởi với cô, Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, ấm áp và tươi trẻ. Loạt video về du lịch, văn hoá, đất nước, con người Việt Nam của Hyeri đã nhận được trăm nghìn lượt quan tâm của các bạn trẻ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở trên toàn thế giới.

Vietnam Meets Dustin là một trong những kênh YouTube quen thuộc với cộng đồng những người yêu du lịch trong những năm gần đây. Kênh YouTube này với hơn 600 nghìn lượt thích, nội dung xoay quanh cuộc sống dân dã của người Việt Nam. Được biết, chủ nhân của kênh YouTube Vietnam Meets Dustin là Dustin Cheverier (33 tuổi), đến từ California (Mỹ).

Vì say mê những miền quê Việt Nam mà anh đã gắn bó với nơi đây hơn 4 năm qua. Qua những video của mình, anh cho biết lần đầu đặt chân đến Việt Nam, anh thực sự bị chinh phục bởi mảnh đất xinh đẹp và yên bình này. Với Dustin Cheverier, các vùng ngoại ô hay những miền quê xa xôi tại Việt Nam luôn có một sức hút đặc biệt đối với anh. Từ đó, anh có thêm đam mê và nhiệt huyết để thực hiện những sản phẩm video về Việt Nam của mình.

Cee Jay là một trong những YouTuber  là người nước ngoài đang sống tại Việt Nam. Các video về ẩm thực và du lịch Việt Nam của anh nhận được hàng trăm nghìn lượt quan tâm trên mạng xã hội YouTube. Qua các video của mình, Cee Jay cho biết, Việt Nam là một đất nước để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách nói chung và bản thân anh nói riêng. Việt Nam là nơi mà anh muốn gắn bó và trở thành quê hương thứ hai của mình. Những chia sẻ này của anh đã nhận được sự yêu thích và thu hút đông đảo của các bạn trẻ Việt Nam cũng như trên thế giới.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua YouTube

Theo Statista - Kênh cung cấp thông tin về các mạng xã hội, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ hai trên thế giới với khoảng 2 tỉ người dùng mỗi tháng, trở thành nguồn thông tin quan trọng cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến, và chia sẻ trải nghiệm. 

Trong đó, Việt Nam hiện là quốc gia đang đứng thứ 4 thế giới về thời gian xem clip YouTube và thuộc một trong năm thị trường lớn nhất của YouTube. Điều này cho thấy, Việt Nam đang dần trở thành một điểm đến mới của thế giới, thu hút khách du lịch.

Rất nhiều YouTuber trẻ đã lựa chọn du lịch Việt Nam làm đề tài clip, thông qua đó giới thiệu về những nét đẹp của Việt Nam từ mọi miền đất nước với các góc nhìn đa dạng. Không chỉ các YouTuber nước bạn, có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích xê dịch đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua những hành trình, thước phim đong đầy cảm xúc như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Sunny VietNam, Olive’s Diary,…

Anh Lê Trường Huy (biệt danh Huy Hay Đi) – gương mặt nổi tiếng trong giới travel blogger cho biết: “Ngoài tinh thần khám phá và du lịch, tôi muốn truyền động lực giúp các bạn trẻ tự tin chia sẻ với mọi người xung quanh nhiều hơn, qua đó muốn truyền tải năng lượng tích cực và những nét đẹp của con người, quê hương Việt Nam”.

Mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, những trải nghiệm, sự khám phá của các YouTube không chỉ là kinh nghiệm của bản thân mà còn là sự lan toả văn hoá đến với mọi người, giúp quảng bá nền du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.

Theo Lao động

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/nguoi-nuoc-ngoai-lam-youtube-quang-ba-du-lich-viet-nam-892429.ldo

  • Từ khóa

Phim điện ảnh: Nhiệt huyết thôi, chưa đủ!

Sản xuất phim điện ảnh đòi hỏi nhà làm phim phải chuyên nghiệp, hiểu biết về quá trình sản xuất phim để không xảy ra tình cảnh khốn đốn cho bản thân lẫn...
07:43 - 10/05/2022
7 lượt xem

Nghệ nhân 'khiếm thính' duy trì vốn cổ gốm Bát Tràng

Vượt lên nghịch cảnh và nỗ lực 'bơi ngược dòng', nghệ nhân Phạm Anh Đạo như thể được sinh ra với sứ mệnh giữ gìn tinh hoa còn đọng lại tại làng gốm Bát...
17:17 - 09/05/2022
11 lượt xem

'Nghe' sách tí tách mưa rơi

"Gần như mỗi tối tôi đều nghe sách nói trên mạng tầm 60 phút trước khi ngủ. Ngoài việc đọc sách in, tôi chọn sách nói vì tranh thủ được thời gian...", chị...
15:17 - 09/05/2022
9 lượt xem

Mang 'sóng biển' Trường Sa đến cực Bắc Tổ quốc

Mới đây, tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang), triển lãm ảnh theo các chủ đề “Cực Bắc Hà Giang và Biển đảo Việt Nam”, “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”...
11:14 - 09/05/2022
13 lượt xem

Làm mới cổ tích thế giới

Sau hơn một năm khai thác các truyện cổ tích Việt Nam với hình thức hoạt hình 3D và được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả, ê kíp sản xuất (Công ty...
09:49 - 09/05/2022
6 lượt xem