11
/
81808
Xếp hạng năng lực tiếng Anh của người Việt giảm năm thứ 4 liên tiếp
xep-hang-nang-luc-tieng-anh-cua-nguoi-viet-giam-nam-thu-4-lien-tiep
news

Xếp hạng năng lực tiếng Anh của người Việt giảm năm thứ 4 liên tiếp

Thứ 4, 06/11/2019 | 14:40:29
595 lượt xem

Theo bảng xếp hạng khả năng sử dụng tiếng Anh mới nhất của Education First, Việt Nam xếp hạng 52 trong tổng số 100 quốc gia. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Việt Nam tụt hạng.

Xếp hạng năng lực tiếng Anh của người Việt giảm năm thứ 4 liên tiếp - Ảnh 1.

Bạn trẻ tại TP.HCM trao đổi bằng tiếng Anh với đại diện trường ĐH từ Đài Loan trong ngày hội Tư vấn xét tuyển do báo Tuổi Trẻ tổ chức năm 2019 - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Năm 2019, Tổ chức Giáo dục Education First của Thụy Sĩ tiếp tục thực hiện bảng xếp hạng khả năng sử dụng tiếng Anh EF English Proficiency Index, dựa trên dữ liệu từ 2,3 triệu người thuộc 100 quốc gia và vùng lãnh thổ không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.

Trong bảng xếp hạng mới nhất, năm 2019, Hà Lan dẫn đầu thế giới với điểm số đạt được là 70,27, xếp sau là các nước Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch.

Năm 2019, Việt Nam xếp thứ 52 trên tổng số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia khảo sát. Đáng chú ý, đây là năm thứ 4 liên tiếp, thứ hạng của Việt Nam giảm trên bảng xếp hạng này.

Cụ thể, năm 2015 Việt Nam xếp hạng 29/70 quốc gia, năm 2016 hạng 31/72 quốc gia, năm 2017 hạng 34/80 quốc gia, năm 2018 hạng 41/88 quốc gia.

Đặc biệt, từ năm 2015 đến năm 2018, khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát của người Việt Nam đều được đánh giá ở mức trung bình, thì năm 2019 đã tụt xuống mức thấp.

Xếp hạng năng lực tiếng Anh của người Việt giảm năm thứ 4 liên tiếp - Ảnh 2.

Bảng xếp hạng theo vùng ở Việt Nam - Ảnh: Chụp màn hình

Theo Education First, không tính vùng Tây Bắc, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và duyên hải Bắc Trung Bộ là hai khu vực kém tiếng Anh nhất cả nước, lần lượt chiếm 47,73 điểm và 47,13 điểm.

Các thành phố Hà Nội (53,68 điểm) và TP.HCM (53,07 điểm) là nơi có chỉ số EF English Proficiency Index cao nhất cả nước. Tuy nhiên nếu so với thế giới thì 2 điểm số này chỉ được đánh giá ở mức trung bình.

Trên thang đo giới tính, nam giới Việt Nam có năng lực tiếng Anh nhỉnh hơn phụ nữ, với điểm số lần lượt là 51,89 so với 51,36, không giống với xu hướng chung của châu Á và thế giới khi phụ nữ thường cao điểm hơn.

Ở châu Á, Singapore là nước dẫn đầu - đồng thời cũng xếp thứ 5 thế giới - đạt điểm số 66,82, là nước duy nhất của châu lục nằm trong nhóm sử dụng tiếng Anh lưu loát ở mức rất cao. Kế đến là Philippines (60,14 điểm), Malaysia (58,55 điểm), có điểm nằm ở mức cao, tiếp đó lần lượt là Hong Kong, Ấn Độ, Đài Loan… ở mức trung bình.

Việt Nam xếp hạng 10 châu Á, giảm 3 bậc so với bảng xếp hạng năm 2018. Với vị trí này, Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á năm 2019.

Các nước xếp cuối bảng xếp hạng khu vực Đông Nam Á lần lượt là Thái Lan, Myanmar và Thái Lan.

EF Education First thành lập năm 1965, là tổ chức giáo dục lớn nhất thế giới tập trung vào ngôn ngữ, học thuật và trải nghiệm văn hóa.

Chỉ số EF English Proficiency Index dựa trên dữ liệu kiểm tra của những người đã làm Bài kiểm tra Anh ngữ tiêu chuẩn EF (EF SET) - bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa miễn phí đầu tiên trên toàn thế giới.

Năm 2019, chỉ số EF English Proficiency Index được đưa ra dựa trên cơ sở dữ liệu 2,3 triệu người tham gia bài kiểm tra EF SET, riêng Việt Nam có hàng chục nghìn người tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Theo Trọng Nhân/Tuổi trẻ

  • Từ khóa

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
7 lượt xem

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
21 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp: Các sĩ tử nghĩ gì?

Nhiều trường đại học mở rộng thêm nhiều phương thức xét tuyển nhưng giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Vậy các sĩ tử lớp 12 suy nghĩ gì về thực...
08:24 - 10/05/2022
23 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem