11
/
77115
Việt Nam lần đầu tiên đoạt 40/40 điểm Olympic Hóa học Quốc tế: Vỡ òa hạnh phúc
viet-nam-lan-dau-tien-doat-40-40-diem-olympic-hoa-hoc-quoc-te-vo-oa-hanh-phuc
news

Việt Nam lần đầu tiên đoạt 40/40 điểm Olympic Hóa học Quốc tế: Vỡ òa hạnh phúc

Thứ 4, 31/07/2019 | 12:00:52
638 lượt xem

Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế (ICho) năm 2019 vừa kết thúc, em Trần Bá Tân - học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - xuất sắc giành huy chương vàng. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ thi ICho, thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối 40/40 phần thi thực hành.

Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2019 - International Chemistry Olympiad (IChO 51) được tổ chức tại Paris (Pháp) từ ngày 21 đến 30/7 với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Em Trần Bá Tân - học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thuộc đội tuyển quốc gia Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng với 95,47/100 điểm, cao thứ 4 của kỳ thi.

Đặc biệt, em Trần Bá Tân còn đạt giải "Best Practical Exam" (Bài thực hành tốt nhất) với điểm số 40/40. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ thi ICho, thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành.

Việt Nam lần đầu tiên đoạt 40/40 điểm Olympic Hóa học Quốc tế: Vỡ òa hạnh phúc - 1

Em Trần Bá Tân - học sinh lớp 12 trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Được biết, Trần Bá Tân là học sinh xuất sắc trong nhiều năm học. Năm lớp 8, em đạt giải Olympic Toán, Hóa, Anh cấp trường. Năm lớp 9, em Tân đạt giải Nhất môn Hóa học cấp quận; giải Nhì môn Hoá và Khoa học cấp Thành phố. Lớp 11, Tân đạt giải Nhất học sinh Giỏi Thành phố môn Hóa lớp 12, được vào đội tuyển quốc gia; giải Nhất Học sinh giỏi quốc gia môn Hóa, được vào vòng chọn đội tuyển Quốc tế. Lớp 12, Tân đạt giải Nhất Học sinh giỏi quốc gia môn Hóa, Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế; giải Nhất phần thi Thực hành.

Theo cô Thu Hà - giáo viên dạy môn Hóa của em Tân: “Chứng kiến bước đường phát triển của em Tân từ những ngày đầu cấp 3 cho tới giờ, tôi rất vui với thành tích em đạt được ngày hôm nay”.

Cũng theo giáo viên này, Tân là một học sinh có tư chất tốt, có bản lĩnh và không ngừng cố gắng trong học tập. Huy chương vàng IChO là thành tích xứng đáng cho sự nỗ lực của bản thân Tân; cùng với sự ủng hộ, động viên của gia đình; sự dìu dắt, dạy dỗ của tập thể các thầy cô giáo.

Việt Nam lần đầu tiên đoạt 40/40 điểm Olympic Hóa học Quốc tế: Vỡ òa hạnh phúc - 2

Bá Tân và các bạn cùng lớp

“Không chỉ vui mừng, chúng tôi cũng vỡ òa trong hạnh phúc với giải thưởng Best Practical mà Tân đạt được. Học sinh Việt Nam không có nhiều điều kiện học thực hành, cũng như ít được tiếp xúc với các dụng cụ thí nghiệm hiện đại. Vì thế giải Nhất phần thì Thực hành thực sự là thành tích bất ngờ lần đầu tiên Việt Nam đạt được trong kì thi này”, cô Hà chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam thi Olympic Hóa học Quốc tế năm nay giành vị trí thứ 5/80 toàn đoàn với 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.

Ngoài Bá Tân, thí sinh Nguyễn Văn Chí Nguyên (THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) đã giành huy chương vàng. 

Hai em còn lại đoạt huy chương bạc là Nguyễn Đình Hoàng (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái) và Phạm Thanh Lâm (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định). 

So với năm 2018, kết quả của đội tuyển Olympic Hóa học Quốc tế năm nay tốt hơn. Năm ngoái, Việt Nam chỉ giành một huy chương vàng, hai bạc và một đồng.

Theo Hạnh Nguyên/Dân trí

  • Từ khóa

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
7 lượt xem

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
21 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp: Các sĩ tử nghĩ gì?

Nhiều trường đại học mở rộng thêm nhiều phương thức xét tuyển nhưng giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Vậy các sĩ tử lớp 12 suy nghĩ gì về thực...
08:24 - 10/05/2022
23 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem