11
/
67202
Việt Nam giành HCV kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn
viet-nam-gianh-hcv-ky-thi-olympic-thien-van-hoc-va-vat-ly-thien-van
news

Việt Nam giành HCV kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn

Thứ 2, 12/11/2018 | 09:13:34
715 lượt xem

Đoàn Việt Nam đã giành được tổng cộng 4 huy chương tại kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 12, diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế. (Nguồn: Báo Nhân dân)

Từ ngày 3-11/11, kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 12 đã diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Đoàn Việt Nam-do bà Bùi Thị Minh Nga, Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm trưởng đoàn dẫn đầu 5 học sinh Hà Nội-đã tham dự kỳ thi và giành được tổng cộng 4 huy chương.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Đây là lần thứ 2 Trung Quốc đăng cai tổ chức kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn, với 214 học sinh chia thành 46 đội đến từ 39 quốc gia và khu vực tham dự, trong đó có những nước phát triển về Vật lý thiên văn, Thiên văn học và Vũ trụ như Mỹ, Nga, Anh, Trung Quốc, Canada, Iran, Ba Lan, Ấn Độ…cùng nhiều nước Đông Nam Á tham gia như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philipines. Các học sinh dự thi phải trải qua 4 bài thi bằng tiếng Anh gồm: Bài thi thực hành, Bài thi lý thuyết, Bài thi xử lý số liệu và Bài thi đồng đội.

Sau 9 ngày tranh tài, các học sinh Việt Nam đã mang vinh quang về cho Tổ quốc với tấm Huy chương Vàng của em Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội–Amsterdam; em Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt huy chương Bạc; các em Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy, học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt huy chương Đồng. Dù mới chỉ tham dự kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 3, nhưng những thành tích xuất sắc trên của các em học sinh đã đưa đoàn Việt Nam lên đứng thứ 10 trong số các nước và khu vực tham dự cuộc thi.

Chiều 11/11, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đã tiếp thân mật các thầy cô giáo và học sinh Việt Nam tham dự Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn. Chúc mừng và đánh giá cao thành tích của đoàn Việt Nam tham dự Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn với một huy chương vàng, một huy chương bạc và hai huy chương đồng, Đại sứ Đặng Minh Khôi cho rằng, kết quả lần này đã góp thêm vào bảng thành tích xuất sắc của Việt Nam tại các kỳ Olympic quốc tế, thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, học tập của học sinh trong lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn.

Về phần mình, Trưởng đoàn Bùi Thị Minh Nga đã báo cáo với Đại sứ quá trình chuẩn bị và tham dự cuộc thi, cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Đại sứ quán trong suốt quá trình dự thi tại Trung Quốc, bày tỏ sẽ tiếp tục cố gắng để phát huy thành tích đạt được, đóng góp xứng đáng vào nghiên cứu thiên văn học và vật lý thiên văn cũng như sự nghiệp giáo dục của nước nhà./.

Theo TTXVN/Vietnam+

  • Từ khóa

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
7 lượt xem

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
21 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp: Các sĩ tử nghĩ gì?

Nhiều trường đại học mở rộng thêm nhiều phương thức xét tuyển nhưng giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Vậy các sĩ tử lớp 12 suy nghĩ gì về thực...
08:24 - 10/05/2022
23 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem