11
/
53485
Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học Việt Nam ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập
bo-giao-duc-va-dao-tao-va-hoi-khuyen-hoc-viet-nam-ky-ket-phoi-hop-xay-dung-xa-hoi-hoc-tap
news

Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học Việt Nam ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập

Thứ 5, 21/09/2017 | 09:06:14
398 lượt xem

Chiều 20-9, Lễ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD- ĐT) và Hội Khuyến học Việt Nam giai đoạn 2017-2020 diễn ra tại Hà Nội.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã dự, ký kết chương trình phối hợp giữa hai cơ quan.

Trong giai đoạn 2017 - 2020, hai cơ quan tăng cường phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nội dung gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tham mưu, đề xuất ban hành cơ chế, chính sách thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng; xây dựng, kiểm tra, đánh giá, xếp loại các mô hình học tập; phát triển hội viên và tổ chức Hội, nâng cao năng lực hoạt động khuyến học, khuyến tài.

Đáng chú ý, nội dung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được đặt ở vị trí hàng đầu nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về học tập.

Hai cơ quan cũng sẽ bắt tay nghiên cứu, xây dựng Bộ tiêu chí “Thành phố học tập” và “Công dân học tập” ở Việt Nam; nghiên cứu, xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá công nhận “Đơn vị học tập” dành riêng cho các trường đại học, cao đẳng; tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Thông tư số 44 của Bộ GD&ĐT quy định về đánh giá, xếp loại "Cộng đồng học tập" cấp xã. Đồng thời, phối hợp trao đổi với Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thành lập Ban khuyến học tại các bộ, ban, ngành trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu ý kiến tại Lễ ký kết, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh: “Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ GD- ĐT đã có mối quan hệ rất tốt trong thực hiện tất cả các nhiệm vụ và mục tiêu của giáo dục chính quy cũng như không chính quy từ trước đến nay”.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trân trọng cảm ơn Hội Khuyến học Việt Nam thời gian qua đã quan tâm tới giáo dục thường xuyên, thể hiện vai trò to lớn trong việc thúc đẩy phong trào học tập người lớn, phong trào gia đình, xã hội học tập, phong trào khuyến học, khuyến tài.

Phát huy mối quan hệ hợp tác hiệu quả thời gian qua, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, tới đây giữa Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam sẽ còn nhiều chương trình phối hợp thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Trong đó, có việc Hội Khuyến học sẽ tham gia tư vấn sâu hơn cho Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực các vấn đề của giáo dục thường xuyên như rà soát mạng lưới các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm học tập cộng đồng hiện nay để có giải pháp quy hoạch hiệu quả; xây dựng nội dung chương trình học tập cho các trung tâm để có được nội dung chương trình học tập tốt, chương trình liên thông phù hợp.

Đặc biệt, cần đẩy mạnh công tác truyền thông để xã hội hiểu đúng về vai trò của giáo dục thường xuyên cũng như các kiến thức, kỹ năng nhằm tiến tới xóa mù chữ bền vững, đẩy mạnh, tạo điều kiện hơn nữa cho mọi người được quyền học tập, học tập suốt đời một cách bình đẳng.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
7 lượt xem

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
21 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp: Các sĩ tử nghĩ gì?

Nhiều trường đại học mở rộng thêm nhiều phương thức xét tuyển nhưng giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Vậy các sĩ tử lớp 12 suy nghĩ gì về thực...
08:24 - 10/05/2022
23 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem