11
/
107979
Nắm bắt, giải đáp kiến nghị của học sinh về hoạt động giáo dục
nam-bat-giai-dap-kien-nghi-cua-hoc-sinh-ve-hoat-dong-giao-duc
news

Nắm bắt, giải đáp kiến nghị của học sinh về hoạt động giáo dục

Thứ 5, 15/04/2021 | 09:16:53
1,205 lượt xem

Thực hiện chủ trương của Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Bắc Giang (Bắc Giang), vừa qua các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP đã tổ chức đối thoại giữa ban giám hiệu nhà trường và học sinh.

Gần 19 nghìn học sinh của 32 trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP đã tham gia hoạt động này; trong đó 16 đơn vị tổ chức quy mô toàn trường, còn lại tổ chức theo khối lớp. 

Nhiều trường có cách thức tổ chức sáng tạo, gợi mở, thu hút học sinh sôi nổi hưởng ứng, đề xuất ý kiến như các trường tiểu học: Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Xương Giang; các trường THCS: Lê Quý Đôn, Nguyễn Khắc Nhu, Ngô Sĩ Liên. 

Buổi đối thoại tại trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu. 

Buổi đối thoại tại trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu. 

Các ý kiến tập trung vào những khó khăn của học sinh trong học tập, rèn luyện; việc thực hiện nội quy nhà trường, tổ chức bán trú, xây dựng văn hóa học đường, ngăn ngừa bạo lực và bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực cổng trường. 

Một số học sinh khối lớp 9 kiến nghị hoạt động tư vấn cho học sinh về môn thi, đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10 THPT; nâng cấp cơ sở vật chất như sân chơi, phòng học thông minh, thư viện, căng tin để nâng chất lượng giáo dục, khắc phục hiện tượng học sinh ăn quà vặt nơi cổng trường, tạo thêm sân chơi cho các em. 

Các ý kiến cũng bày tỏ về tình yêu học trò, việc sử dụng điện thoại trong nhà trường; tổ chức các hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi phát biểu trong buổi đối thoại. 

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi phát biểu trong buổi đối thoại. 

Bà Phạm Vân Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sĩ Liên cho biết: "Nhiều em mạnh dạn, tự tin bày tỏ suy nghĩ, thắc mắc của mình trong công tác dạy và học, văn hóa ứng xử nơi học đường. Bên cạnh quan tâm việc ôn luyện để thi chuyển cấp, nhiều em chia sẻ những vấn đề liên quan đến lứa tuổi của mình.

Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP, việc tổ chức hoạt động này góp phần tăng cường dân chủ trong trường học, nắm bắt vướng mắc, khó khăn và những mong muốn, đề xuất của học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện. Trên cơ sở đó có hướng đổi mới, điều chỉnh, tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp, tạo thuận lợi cho các em nâng cao chất lượng học tập.

Theo Lệ Thanh/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/tp-bac-giang/nhip-song-do-thi/356906/nam-bat-giai-dap-kien-nghi-cua-hoc-sinh-ve-hoat-dong-giao-duc.html

  • Từ khóa

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
7 lượt xem

sd ádsad

16:56 - 04/05/2023
21 lượt xem

Luận án "tiến sĩ cầu lông": Phú quý giật lùi của đào tạo sau đại học?

Đó là nhận định của GS.TS NGND Trần Đức Viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp về đào tạo tiến sĩ hiện nay qua vụ luận án...
09:00 - 10/05/2022
6 lượt xem

Giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp: Các sĩ tử nghĩ gì?

Nhiều trường đại học mở rộng thêm nhiều phương thức xét tuyển nhưng giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Vậy các sĩ tử lớp 12 suy nghĩ gì về thực...
08:24 - 10/05/2022
23 lượt xem

Phòng ngừa bạo lực học đường: Cân bằng cảm xúc cho thầy cô

Tình trạng bạo lực học đường do giáo viên mang lại cho học sinh dù chỉ là hiện tượng “cá biệt” trong các trường học nhưng gây ảnh hưởng tâm lý, thể chất...
16:14 - 09/05/2022
5 lượt xem